Tuesday 6 August 2013

Bánh Khọt ^^

Ngon ngon ^^

Từ lâu rồi mình thấy trên mạng có nói về món bánh khọt thì mình thấy nó rất đáng yêu và luôn muốn làm thử để xem vị của cái bánh có cái tên hay ho này ra làm sao. Nhưng khổ cái là làm bánh khọt thì cần khuôn mà mình chẳng biết kiếm đâu ra khuôn nữa thế là mãi chả làm được gì cả. Tình cờ mình thấy ở cửa hàng Châu Á có bán gói bột làm bánh khọt và lại 1 lần nữa nhiệt huyết sục sôi vậy nên mình quyết tâm lên mạng tìm bằng được cái chảo đổ pancake về làm bánh khọt. May sao mình lại tìm được 1 cái chảo để đổ pancake mini đáng yêu hết cỡ thế là được em trai mua tặng sinh nhật. Lúc chảo gửi về thì thấy cái lỗ đổ bánh hơi nông và bé nên mình lo lắm, nhưng nghe mọi người nói, bánh khọt phải bé mới ngon nên mình cũng an tâm phần nào. Cuối cùng thì mình cũng làm ra được mẻ bánh khọt này đây, ăn bánh khọt với nước mắm chua ngọt cùng rau sống thì phải nói là tuyệt cú mèo. Vỗn dĩ nhân của bánh khọt là 1 con tôm đỏ au cùng với vỏ trông rất hấp dẫn nhưng mình không thích ăn thế nên đã bóc vỏ tôm và rim lên rồi mới cho vào. Đây là công thức mình làm không giống với hướng dẫn của bao bì mà học lỏm một chút từ công thức của chị bạn, bánh khọt của mình còn thiếu nhân đậu xanh cho vào bánh, chỉ có tôm thôi à. :)



Nguyên liệu:

Bột làm bánh khọt vĩnh thuận 1 gói
Nước cốt dừa 1 lon 400 ml
Nước lọc 250 ml
Trứng gà 2 quả
Cơm nguội và 80 gram đậu xanh đã ngâm nở cho vào máy xay xinh tố xay nhuyễn cùng nước. Lấy 200 gr hỗn hợp cơm và đậu xanh xay.
Hành lá cắt nhỏ.
Tôm loại nhỏ. Có thể lột hết vỏ. Rửa sạch và rang cùng gia vị.

1. Đổ bột gạo của gói ra bát, trộn cùng gói bột nghệ có sẵn trong gói bột. Cho 1 nhúm muối nhỏ vào trộn đều.
2. Cho nước cốt dừa và nước lọc vào bột khuấy tan rồi lọc qua rây cho mịn.
3. Cho hỗn hợp cơm và đậu xanh đã xay nhuyễn vào hỗn hợp bột.
4. Đánh tan trứng vào cho vào hỗn hợp bột khuấy đều.
5. Cho hành thái nhỏ vào hỗn hợp bột.
6. Đặt chảo lên bếp cho nóng, quết dầu ăn lên chảo rồi đổ bột vào khuôn. Cho nhân tôm vào và đập nắp lại chờ cho bánh chín, khi bánh chín thì dùng đũa và dĩa khều bánh ra.

Bánh khọt ăn cùng nước mắm chua ngọt và rau sống, nếu có cải ngọt thì sẽ hợp hơn nữa.






6 comments:

  1. Hình bánh khọt này em chụp rất là đẹp, nhìn rất là hay. Chị thích lắm từ hôm thấy trên FB cơ. Mai mốt nếu có làm món bánh gì tròn tròn chị sẽ bắt chước hình này của em nghe.
    Sophia

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ ^^ Em cảm ơn chị đã luôn ghé thăm căn bếp của em và luôn ủng hộ em ^^ Nhìn chị chụp hình em cũng rút kinh nghiệm được nhiều cái lắm chị ơi ^^

      Delete
  2. Nhin hap dan qua, be oi! Banh khot la mot trong nhung mon khoai khau cua me me a'. Lan sau be lam cho them dau xanh vao, an bui bui ngon lam. ( :

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hihi ^^ Dạ ^^ Lần đầu bé làm bánh khọt nên lộn xộn hết cả mẹ mẹ à ^^ Bé lại chỉ cho đậu xanh xay vào bột, nhẽ ra phải cho thêm đậu xanh ở phần nhân bánh mới ngon, và đỡ ngán mẹ mẹ nhỉ ^^

      Delete
  3. chi oi, neu chi pha bot banh khot nho cho them milk vao nhe, banh se mem hon va ngon hon day, day la tip cua me em chuyen mon lam nhu vay, thay chi lam , em lai them qua di, de mai noi me em pha bot lam an choi, ben san jose tuan nay thoi tiet tro lanh roi, cho em an ke banh khot cua chi nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn nhé, lần sau làm lại nhất định mình sẽ thử ^^

      Delete

My Sweet Kitchen