Tuesday 25 June 2013

Chè Khúc Bạch ^^

Nhìn những viên khúc bạch mềm mịn thật bắt mắt ^^

Mình thấy chè khúc bạch là 1 món khá "hot" ở Việt Nam bây giờ, bản thân thì mình thấy món này nhìn rất chi là bắt mắt, mà cũng có vẻ mát, ăn vào mùa hè thì chắc là rất hợp ^^ Tuy nhiên đọc đến thành phần là sữa và whipping thì mình nghĩ chắc là sẽ béo lắm đây, thế nên cũng ngại, mãi chả dám làm. Mà nhà mình ai cũng không thích kem sữa nên không biết là có bị ế không nữa, nhưng mà vào dịp nắng nóng mà trong tủ lại có sẵn hộp whipping nên mình cũng mon men làm thử :) Món này ăn mát và cũng ngon nên mọi người cũng thích, để các nguyên liệu thật lạnh thì ăn cũng không còn vị ngán mà lại có vị thơm của vải và nhãn. Nếu không phải vì sợ béo thì món này sẽ được làm đều đều, nhưng mà béo lắm, hợp với ai thích tăng cân hơn :) 
Đọc báo thấy mọi người nói ăn chè khúc bạch độc hại này nọ vì gelatine nhập không rõ nguồn gốc thế nên các mẹ tìm những chỗ mua được gelatine uy tín thì chả sợ gì cả vì gelatine không có độc hại đâu mà :)




Nguyên liệu:


- 200 gr whipping cream


- 200 gr sữa tươi không đường


- 1 hộp nhãn hay vải đóng hộp ngâm trong siro đường có thể dùng vải, nhãn tươi


- 10 ml tinh dầu hạnh nhân (nếu mọi người không thích thì có thể bỏ vì không phải ai cũng hợp mùi hạnh nhân)


- 200 gr đường


- 580 ml nước


- 30 gr bột gelatine



- hạnh nhân cắt lát rang vàng

Bước 1: Bột gelatine ngâm với 80 ml nước, để nở hết rồi đem quay trong lò vi sóng độ 30 giây cho tan, hoặc 

nhúng đít bát gelatine vào nước sôi, khuấy cho gelatine tan ra.

Bước 2: Nấu 500 ml nước với 100 gr đường . Nếu dùng nhãn hay vải tươi thì bóc vỏ, bỏ hạt và nấu cùng 

nước đường. Đun khoảng 10-15 phút sau khi sôi để nhãn/ vải vừa chín tới, không bị nát, để nguội  rồi cất ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Whipping cream + sữa tươi + 100 gr đường còn lại khuấy đều cho tan đường, bắc lên bếp đun lửa nhỏ và ngoáy liên tục để hỗn hợp nóng già nhưng không sôi. Nếu lười thì có thể cho vào lò vi sóng quay 1-2 phút cho hỗn hợp kem sữa nóng. Thêm gelatine đã làm chảy vào khuấy đều, và thêm tinh dầu hạnh nhân.


Bước 4: Đổ ra bát hoặc khuôn cho nguội rồi cất ngăn mát khoảng vài giờ chờ đông. Có thể để qua đêm cho khúc bạch thật lạnh, khi ăn dùng dao răng cưa cắt miếng vừa ăn. 


Cho khúc bạch, vải, nhãn, đá và chan nước đường rắc hạnh nhân lên trên. Các nguyên liệu đều được ướp lạnh và nước đường nấu không quá ngọt khiến cho món chè khúc bạch thêm phần thanh mát, giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức ^^



Giảm giá 20% + 12% khi nhập mã giảm giá

No comments:

Post a Comment

My Sweet Kitchen