Wednesday 2 April 2014

Tết hàn thực và bánh trôi, bánh chay 2014

Bánh trôi trà xanh.

Thời gian trôi qua thật nhanh quá đi, mình nhớ mới hôm nào mình còn hị hụi làm bánh trôi, bánh chay vào ngày tết hàn thực, vậy mà mới đó đã một năm rồi. Năm nay khác với năm ngoái là mình không phải làm bánh một mình. Năm nay mẹ về nhà sớm và chị mình sang chơi, ba người vừa làm bánh vừa buôn chuyện, vui quá trời luôn. ^^


Bánh chay lá dứa.

Năm ngoái mình có làm bánh chay vị lá dứa, năm nay ngoài bánh vị lá dứa, mình còn làm bánh trôi vị trà xanh. Trà xanh và sự ngọt ngào của đường thẻ là một sự kết hợp hoàn hảo. Giống như mình ăn bánh ngọt khi uống chè vậy.

Bánh trôi trà xanh.


Bánh chay trà xanh.

Vì mẹ xay lá dứa hơi nhiều phải dùng hết nên năm nay nhà mình không có bánh trôi, bánh chay màu trắng. Có thể nói tết hàn thực của nhà mình năm nay được nhuộm một màu xanh mướt của lá dứa và trà xanh. ^^

Bánh trôi trà xanh.

Bánh chay trà xanh.

Bánh chay lá dứa.

- Bánh lá dứa thì mình dùng nước lá dứa xay nhuyễn cùng nước, lọc bã rồi dùng nước lá dứa trộn bột.
- Bột trà xanh thì mình giảm 2 thìa bột nếp và cho 4 thìa matcha. Matcha của mình không đậm lắm nên mình phải cho nhiều.
Công thức bánh trôi, bánh chay.


1 comment:

  1. Cảm ơn chia sẻ của bạn nhé
    Khi nào rảnh mình sẽ làm thử mới được
    Mình chuyên bán bột trà xanh nguyên chất tại TPHCM các bạn liên hệ 0946 406 471 để đặt hàng nhé

    ReplyDelete

My Sweet Kitchen