Monday 9 June 2014

Chè khúc bạch đậu nành.


Món chè này mình làm từ hai tuần trước nhưng mà vì em trai mình đi chơi mang laptop theo nên mình không có viết bài được. Món này nghe tên dài dòng hơn món chè nổi tiếng ở Việt Nam nhưng mà thực ra cũng không có gì đặc biệt cả. Món này mình làm thử nghiệm vì gia đình mình không ăn được nhiều chè khúc bạch làm từ kem và sữa tươi nên mình đã thay đổi kem và sữa tươi thành sữa đậu nành và kết quả là nhà mình rất hợp khẩu vị với cách làm này. Chè khúc bạch đậu nành thanh và ngọt mát, đặc biệt rất thích hợp cho những ai sợ tăng cân vì chè khúc bạch làm từ kem tươi rất béo mà. Phần hoa quả ngoài vải hay nhãn thì mình còn cho thêm mít thái sợi vào ăn cùng. Mùi thơm của mít làm cho món chè hấp dẫn hơn rất nhiều. <3



Công thức:

- 400 ml sữa đậu nành

- 1 hộp nhãn hay vải đóng hộp ngâm trong siro đường có thể dùng vải, nhãn tươi


- 1 hộp mít đóng hộp hoặc 6-7 múi mít tươi


- 200 gr đường


- 580 ml nước


- 30 gr bột gelatine


- hạnh nhân cắt lát rang vàng

Bước 1: Bột gelatine ngâm với 80 ml nước, để nở hết rồi đem quay trong lò vi sóng độ 30 giây cho tan, hoặc
nhúng đít bát gelatine vào nước sôi, khuấy cho gelatine tan ra.

Bước 2: Nấu 500 ml nước với 100 gr đường . Nếu dùng nhãn hay vải tươi thì bóc vỏ, bỏ hạt và nấu cùng 
nước đường. Đun khoảng 10-15 phút sau khi sôi để nhãn/ vải vừa chín tới, không bị nát, để nguội  rồi cất ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Sữa đậu nành + 100 gr đường còn lại khuấy đều cho tan đường, bắc lên bếp đun lửa nhỏ và ngoáy liên tục để hỗn hợp sôi lên. Thêm gelatine đã làm chảy vào khuấy đều.


Bước 4: Đổ ra bát hoặc khuôn cho nguội rồi cất ngăn mát khoảng vài giờ chờ đông. Có thể để qua đêm cho thạch khúc bạch thật lạnh, khi ăn dùng dao răng cưa cắt miếng vừa ăn. 


Bước 5: Mít thái miếng sợi dày khoảng 0,5-1 cm.

Bước 6: Xếp thạch đậu nành, vải, nhãn, mít, hạnh nhân rang vàng, đá và chan nước đường đã ướp lạnh vào.

Tip:

- Sữa đậu nành khác với sữa tươi, cần được đun chín trước khi dùng.

- Nước đường và hoa quả cần chuẩn bị trước và cất trong tủ lạnh, sau đó mới làm thạch, như vậy các nguyên liệu sẽ được làm lạnh kĩ hơn.


No comments:

Post a Comment

My Sweet Kitchen